Nguồn: http://ohha.vn/blog/?p=259#more-259
admin
Profile công ty là một tài liệu giới thiệu về công ty hay doanh nghiệp đến khách hàng. Một công ty có thể có nhiều brochure giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một profile để nói về mình. Thông qua profile của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát. Profile cũng giới thiệu được những công việc đã làm của doanh nghiệp như các công trình, các dự án, đồng thời giới thiệu được những khách hàng đã có của công ty.
Theo đánh giá thì một quyển profile ấn tượng sẽ tạo một cái nhìn thiện cảm hơn về công ty. Một profile được cho là thành công sẽ bao gồm những điểm sau:
- Profile thể hiện được đặc trưng của công ty thông qua một câu chuyện xuyên suốt.
- Hình ảnh chân thực, gây ấn tượng. Ngoài ra, hình ảnh đẹp sẽ làm tăng thiện cảm hơn với người xem.
- Lời văn (copy) súc tích, đầy đủ thông tin.
- Bố cục trình bày hợp lý.
- In ấn thành phẩm đẹp mắt
Nội dung của một cuốn profile thường bao gồm
- Thư ngỏ của người đứng đầu công ty
- Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
- Giới thiệu về công ty: Tầm nhìn - Sứ mệnh
- Các dịch vụ - sản phẩm của công ty
- Sơ đồ tổ chức
- Các dự án đã làm - các khách hàng đã có
- Đường hướng phát triển trong tương lai
Trên đây là sườn cơ bản của một profile công ty hoàn chỉnh. Tùy theo thực tế từng công ty mà các mục này có sự thay đổi. Một profile gây được ấn tượng chắc chắn phải là profile kể về công ty một cách thực tế và sinh động nhất. Ví dụ minh họa trên là profile của một công ty xây dựng, để minh họa cho các mục, hình ảnh con người và hoạt động tại công trường đã được sử dụng theo ý nghĩa của từng mục.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét