Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2010

100613- 10 cách xây dựng thương hiệu ít tốn mà hiệu quả

 

Nhiều doanh nghiệp nhỏ rất tích cực trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhưng họ lại không biết nuôi dưỡng để mối quan hệ đó phát triển và lớn mạnh...

Nuôi dưỡng một mối quan hệ không chỉ giúp bạn củng cố và làm tăng lòng trung thành của thương hiệu mà còn giúp bạn cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cho dù họ có sử dụng những chính sách giảm giá đặc biệt thế nào chăng nữa.
Thật sai lầm khi nghĩ rằng xây dựng thương hiệu là cả một quá trình lâu dài và tốn kém. Hãy thử 10 cách đơn giản, dễ dàng sau đây để chắc chắn rằng, thương hiệu của bạn có sức mạnh và ảnh hưởng tích cực đối với khách hàng.

1. Tạo một chương trình liên kết. Một mạng lưới lên kết cho phép kinh doanh điện tử hoạt động có hiệu quả, một hệ thống khán giả đông đảo tới các site của bạn mà không phải tốn chi phí trả tiền cho mỗi click trên quảng cáo. Cung cấp những mối liên kết với các đường link và những mục quảng cáo để mang đến thông điệp cho thương hiệu của bạn.

2. Bắt đầu xây dựng một blog. Cách tốt nhất để đưa các thông tin quảng bá về doanh nghiệp bạn là hãy xây dựng một blog với các bài viết chất lượng.

3. In logo trên các vỏ bao bì hoặc các tấm dán và đặt chúng ở tất cả những nơi mà khách hàng đi qua. Các tấm dán với màu sắc bắt mắt và hấp dẫn luôn kích thích sự tò mò của khách hàng.

4. Đính kèm slogan vào mỗi email của bạn. Bằng cách này bạn có thể phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh và tạo được thương hiệu cho doanh nghiệp.

5. In Logo vào những giải thưởng bằng hiện vật giống như là in vào một chiếc mũ hoặc một quả bóng chơi golf. Đây là cách dễ dàng nhất để bạn xây dựng thương hiệu bằng trí nhớ của khách hàng.

6. Bắt đầu một email cho khách hàng. Gửi những thông tin, các bài báo và đường link tới tất cả những doanh nghiệp, khách hàng.

7. Gửi các bài viết về doanh nghiệp lên các phương tiện truyền thông để khán giả nhằm tới các khách hàng mục tiêu.

8. Đến thăm khách hàng vào những ngày lễ, tặng cho họ món quà vào những dịp đặc biệt và in logo lên đó.

9. Gửi thư cảm ơn khách hàng vì đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn và đưa ra những lời phản hồi tích cực.

10. Chắc chắn rằng tất cả các phương tiện xúc tiến phải được gắn tên doanh nghiệp, logo và slogan của công ty: các tấm card, đồ dùng văn phòng, vỏ bao bì, cuốn, brochures, và các website.

Xây dựng thương hiệu là xây dựng lòng trung thành, niềm tin vào khán giả mục tiêu. Điều này có thể mất nhiều thời gian và công sức nhưng đảm bảo với bạn rằng chi phí quảng cáo cho chiến dịch marketing của bạn không lớn chút nào.

Theo Vietnamleader

nguồn: http://www.muabandoanhnghiep.com.vn/home/index.php?frame=tintuc2&mode=detail&id=7347

Không có nhận xét nào: