Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

110627- 1000 tỉ đồng đốt trong bao lâu nhỉ...chúng ta giàu thật

PGS-TS Nguyễn Quang Đạo:

Hà Nội phải phá ba cầu vượt mới xây?

> Hà Nội: Xây thêm 15 cầu vượt bộ hành

TP - Các cầu vượt như Mai Dịch, Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng sắp tới sẽ phải phá bỏ để xây dựng đường trên cao tại các tuyến đường vành đai 2 và 3.

Sau hơn 5 năm sử dụng, những cây cầu triệu đô của Hà Nội sắp phải phá bỏ? 	Ảnh: T.Đảng
Sau hơn 5 năm sử dụng, những cây cầu triệu đô của Hà Nội sắp phải phá bỏ? Ảnh: T.Đảng.
 

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo về “Một số giải pháp xây dựng hệ thống giao thông minh tại Việt Nam”, được tổ chức vào cuối tuần qua ở Hà Nội. Tại hội thảo, các chuyên gia giao thông và xây dựng cho rằng, nếu xây dựng đường trên cao dọc tuyến vành đai 2 và 3 thì 3 cầu vượt Mai Dịch, Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng sẽ phải phá bỏ.

Theo các chuyên gia, cả ba cầu trên vừa được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây khoảng 5 năm. Tổng kinh phí đầu tư xây 3 cây cầu này gần 5.000 tỷ đồng.

PGS. TS Nguyễn Quang Đạo, trường Đại học Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện dọc tuyến đường vành đai 2 và vành đai 3 đang có 3 cầu vượt. Cả ba cầu vượt này đều được bố trí tại các nút giao thông trọng điểm của Thủ đô như Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng (vành đai 2), nút giao thông Mai Dịch (vành đai 3), vì vậy nếu xây đường trên cao thì nhất thiết phải phá bỏ các cây cầu này.

“Tuy nhiên cũng còn một số giải pháp như kết nối trực tiếp hoặc đi vượt các cầu, nhưng cả hai giải pháp này rất tốn kém và không mang lại hiệu quả giao thông cao”, ông Nguyễn Quang Đạo nhấn mạnh.

Theo Kế hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô 2011 – 2015 vừa được Sở GTVT trình UBND TP Hà Nội, từ nay đến 2015, Hà Nội sẽ xây dựng 6 tuyến đường trên cao trên các tuyến vành đai và một số trục đô thị trung tâm.

Cụ thể, đường vành đai 3 đoạn từ cầu Thăng Long – Mai Dịch và đoạn Mai Dịch – Linh Đàm (hiện Ban quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT đang triển khai); đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy – Ngã Tư Vọng và đoạn Ngã Tư Vọng – Cầu Giấy; trục giao thông Kim Giang – Lê Trọng Tấn – Ga Gà Nội (làm đường trên cao từ đường vành đai 2 đến vành đai 3,5); trục Phú Đô – Xuân La (làm đường trên cao từ vành đai 2 đến đại lộ Thăng Long). Tổng kinh phí đầu tư cho các tuyến đường này khoảng 50.000 tỷ đồng.

Trọng Đảng

nguồn: http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/542733/Ha-Noi-phai-pha-ba-cau-vuot-moi-xay.html

và đây là 1 số ý kiến của đọc giả:

sai đâu sửa đó
Sai đâu sửa đó.
Sửa đó sai đâu?
Sửa đâu sai đó!
Sai đó sửa đâu?
lê sơn
Cần quy hoạch hoàn chỉnh
Chắc có lẽ khi làm xong đường trên cao thì tại 2 điểm Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi và Trường Chinh - Nguyễn Trãi - Láng....lại phải phá vì có dự án đường tàu điện ngầm đi qua 2 nơi này, Vậy TP Hà Nội đã tính chưa
Tại đường Giải Phòng cũng vậy, đường tàu điện từ Ga Hà Nội đi Văn Điển sẽ đi như thế nào.
Do Van CHinh
Phát biểu chẳng có cơ sở
Theo tôi ông Nguyễn Quang Đạo chỉ là một nhà giáo, cũng như bao người trí thức khác, ý của Ông ta đưa ra chẳng có cơ sở gì, và thiếu tính khắc phục. Mọi người hãy tập trung đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất thay vào đó là tư tưởng phá bỏ.
Lê Ngọc Hải
Ý kiến quá hay!!!!!!!
Đúng là rất hay, phải tiết kiệm chi phí cho dự án mới nên phải phá dự án cũ,công nhân sẽ có nhiều việc làm,tiền được tiêu nhiều hơn để kích cầu....hoan hô.
An Tuan Phan
Ảo tưởng
Dự án vành đai I đoạn Trần Khát Chân đến Nguyễn Khoái đã lập 20 năm mà chưa thực hiện được mà đến giờ không có thời hạn cho dự án. Không biết chúng ta cứ vẽ voi đến bao giờ. Qui hoạch giao thông là rất quan trọng nhưng đến bây giờ chưa có giải pháp mang tính khoa học cao thì không phát biểu như thế được.
trần Văn Hạnh
Suy nghĩ chín chắn !
Mong các nhà chuyên môn, các nhà quy hoạch, và các nhà quản lý suy nghĩ chín chắn để có một giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm được tiền cho nhà nước. Đừng để dự án chồng dự án, cái mới phá cái cũ. Năm nghìn tỷ chứ không phải năm trăm triệu đâu, con số khổng lồ đấy ạ. Với con số này đủ xây hàng trăm trường học cho các em vùng sâu, vùng xa !
tuấn
Chính sách phát triển không hợp lý có vấn đề
Không nên phá đi, hoàn toàn có thể kết nối hoặc làm hầm chui. Nếu phá đi điều này thể hiện tính quy hoạch giao thông của chúng ta không nhất quán, lúc thế này lúc thế khác. Ví dụ khi chúng ta hoàn thành các dự án phát triển giao thông vận tải thủ đô rồi mà vẫn bị ùn tắc giao thông, không nhẽ lại đập đi xây lại rộng hơn to hơn?
Nguyễn Minh
Phát biểu thiếu trách nhiệm đối với xã hội
Các nút giao thông nội đô hoàn toàn có thể làm cầu vượt 2, 3 tầng hoặc hầm chui, chẳng hạn tại ngà tư sở và Ngã tư Vọng thì làm hầm chui như hầm Kim liên, là chuyện khá đơn giản hiện nay, không nên nghĩ đến chuyện cứ phải đập đi rồi mới làm lại được.
Thành Trung

9 nhận xét:

Phải lấy người như anh nói...

đếk bit nói thêm gì nữa anh ạ, chán bỏ xừ

Ty Le Vang nói...

cho a thốt lên 1 câu thôi cũng được...pà mẹ nó :-(

Sushi Wasabi nói...

bao giờ phải vài thằng vào tù , hoặc nặng hơn bắn vài thằng ... thì lúc đó mới giảm bớt được trạng móc túi công trình

Ty Le Vang nói...

tiền cả ngàn tỉ mà cứ như là giấy vụn nhỉ...

Blue Tulip nói...

sao mãi chả thấy thằng lào đi tù vì xây cầu sập, kém chất lượng, tham ô bòn rút công trình hết vậy ta? ngộ héng anh héng :D

Ty Le Vang nói...

chắc bận rộn lo xử lý hốt xà bần hết rồi em ơi...

Ty Le Vang nói...

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/06/ha-noi-khong-pha-3-cau-vuot-de-xay-duong-tren-cao/

Ty Le Vang nói...

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/06/se-hai-huoc-neu-duong-tren-cao-nam-tren-cau-vuot/

Ty Le Vang nói...

http://dantri.com.vn/c20/s20-494575/du-khong-gian-de-lam-duong-tren-cao-tranh-cau-vuot.htm