Thứ Hai, 11 tháng 5, 2009

090512- Logo và thương hiệu 1 chặng đường phát chuyển (st)

Logo là 1 phần không thể thiếu trong việc khẳng định nhãn hiệu của doanh nghiệp, 1 công ty có tính cạnh tranh cao khi tên công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của nó trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Để tạo nên 1 hình ảnh nổi bật như vậy, logo là 1 phần không thể thiếu trong việc thể hiện thương hiệu.

Nhưng đôi khi 1 công ty không chỉ có 1 logo từ năm này qua năm khác, và rồi chiến lược kinh doanh thay đổi, hay cần tạo cho người dùng 1 cái nhìn, 1 diện mạo mới hơn. thì ko ít các công ty dã thay đổi logo của mình rất nhiều lần.

Hôm nay chúng ta hãy dạo qua các mẫu logo của các công ty, tên tuổi, để xem quá trình phát chuyển của họ , và logo qua từng thời kỳ nhé.

Adobe Systems



Apple Inc.
Tôi thật sự ko nghĩ logo của apple ngày xưa lại xấu đến vậy ~_~.



Canon
Còn đây là canon của chúng ta, quả là 1 sự thay đổi đáng kể phải không nào



Google
Google trước và nay có vẻ ko khác gì mấy nhỉ





IBM
Xem ra IBM cũng dã phải trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm , để có được ngày hôm nay



LG Electronics



Microsoft
^^ còn logo này chắc ai cũng biết, xem ra "cửa sổ" của chúng ta ít thay đổi nhỉ.



Motorola



Mozilla Firefox



Nokia
~_~ nếu bây giờ nokia còn giữ cái logo năm 65 này thì ko biết sẽ làm ăn thế nào nhỉ?



Nortel



Palm



Xerox

2 nhận xét:

Ta mA nói...

Pac oi !Pac make cho em hai ba cai trademark voi...Cha co ai them ngho nhin toi em ca xuot ngay dung duong ...Ak...ak..

Ty Le Vang nói...

nhờ TLV thiết kế logo đi- chắc tình hình cải thiện được đôi chút hihi